LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG SẦU RIÊNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Lợi ích khi sử dụng sầu riêng là điều không mấy khi được người tiêu dùng nhắc tới. Đa số, mọi người thường tập trung vào mùi hương không mấy “thân thiện” của nó nhưng loại quả này có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Cung cấp nguồn năng lượng

Nếu bạn tiêu thụ khoảng 234 gr sầu riêng thì điều đó tương đương với khoảng 20% lượng carbohydrate cần trong một ngày đối với mỗi người.

Như thế sầu riêng chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi đang có nhu cầu bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể, bởi lẽ chỉ cần ăn 1/5 trái sầu riêng bạn đã có thể bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cả một ngày dài với nhiều hoạt động.

Sầu riêng tốt cho người bị thiếu máu

Nguyên nhân của bệnh thiếu máu là do cơ thể của bạn thiếu hụt chất folate, hay là vitamin B9, rất cần thiết trong việc sản xuất các tế bào máu đỏ bình thường. Sầu riêng chính là một trong những thực phẩm cung cấp B9 hiệu quả, giúp những người bị thiếu máu khắc phục tình trạng sức khỏe.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hỗ trợ tiêu hóa là lợi ích khi sử dụng sầu riêng khiến người tiêu dùng bất ngờ bởi sự xuất hiện của chất xơ trong sầu riêng làm giảm nhu động ruột, ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng táo bón đồng thời cải thiện hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, hai chất thiamin, niacin trong sầu riêng giúp kích thích sự thèm ăn cũng như giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Tác dụng chống trầm cảm

Các chuyên gia qua nhiều nghiên cứu đã chứng minh những người có nồng độ serotonin thấp có nguy cơ trầm cảm cao. Vitamin B6 trong sầu riêng là một dưỡng chất thiết yếu trong việc sản xuất serotonin. Do vậy, lợi ích khi sử dụng sầu riêng thường xuyên là loại quả này sẽ giúp bạn vượt qua căng thẳng, phiền muộn và trầm cảm.

Sầu riêng giúp tránh tăng huyết áp

Kali trong sầu riêng rất có lợi để bảo vệ và duy trì nồng độ natri trong cơ thể.  Khi các bạn sử dụng thường xuyên và điều độ sầu riêng thì có thể ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp và các vấn đề liên quan.

Tăng cường chắc khỏe xương và răng

Sầu riêng cũng là thực phẩm  rất giàu khoáng chất kali, mang lại nhiều lợi ích cho xương. Thêm vào đó, hàm lượng canxi và vitamin B cao trong trái cây này giúp bảo vệ răng, lợi luôn chắc khỏe.

Ngăn ngừa lão hóa

Sầu riêng chứa vitamin C - chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp đẩy lùi các gốc tự do, làm giảm mức độ căng thẳng, ngăn ngừa lão hóa da. Trong khi đó, thường mỗi phần sầu riêng chứa đến 80% nhu cầu vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về lợi ích khi sử dụng sầu riêng. Mong rằng lượng thông tin trên sẽ thực sự hữu ích với các bạn, giúp phát huy tác dụng của sầu riêng tốt hơn.

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái sầu riêng tươi ngon với chất lượng và giá thành tốt nhất Hà Nội.

Đặt hàng tại ĐÂY – Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ.

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.