CHERRY - DƯỢC PHẨM VÀNG ÍT NGƯỜI BIẾT ĐẾN

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Cherry là loại trái cây được nhiều người ưa thích với hương vị thơm ngon, màu sắc đa dạng, bắt mắt. Tuy nhiên, không dừng lại ở sự ngon miệng, loại trái cây nhỏ bé này còn được nhiều quốc gia trên thế giới mệnh danh là "dược phẩm vàng" với vô vàn công dụng.

Cherry được dùng trong điều chế dược phẩm

Ngoài tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm triệu chứng đau rát khi tiểu tiện, giúp cải thiện bệnh đi tiểu nhiều lần, giảm sưng và phòng ngừa bệnh Gout hiệu quả, cherry còn được sử dụng như một "dược liệu vàng" để bào chế các loại thuốc tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở một số nước Đông Âu, tiêu biểu là Hungary, người ta trích tinh chất từ cuống trái cherry ngọt (loại cherry được nhập khẩu về thị trường Việt Nam và có bán tại Thế Giới Nông Sản) để sản xuất dược phẩm bổ tim. Các thử nghiệm trên động vật ghi nhận Novicardine (chiết xuất và điều chế từ tinh chất cuống quả cherry) có tác dụng cải thiện cường độ co thắt của tim từ 20-25%.

Cuống cherry được chiết xuất thành các chất bổ tim

Cherry - dược phẩm vàng giúp chống oxy hóa và giảm đau hiệu quả 

Theo nghiên cứu, cherry là nguồn cung cấp các flavonoid khá tốt, đặc biệt là các anthocyanidins và protoanthocyanidins. Đây là các phân tử flavonoid giúp tạo ra màu sắc đỏ tím của trái cherry. Trái cherry càng sẫm màu sẽ càng tốt cho sức khỏe vì trái cherry càng chín đậm màu sẽ có chứa hàm lượng flavonoids càng cao. Cả cherry ngọt và cherry chua đều có đặc tính này.

Các flavonoids nêu trên trong cherry có khả năng chống oxy hóa và ức chế men cyclooxygenase, giúp giảm quá trình sưng viêm và giảm đau hiệu quả. 

Trong số các loại trái cây, cherry chứa lượng anthocyanidins cao nhất 26mg/100 gram thịt quả. Khả năng chống oxy hóa của trái cherry cao hơn cả vitamin E đấy nhé các bạn!

Cherry - chất chống oxi hóa và giảm đau hiệu quả

Cherry giúp phòng chống ung thư

Không chỉ ngừa sưng viêm, giảm đau hiệu quả, trái cherry còn có khả năng giúp cơ thể phòng chống ung thư. Nghiên cứu cho thấy, hai chất isoquerxitrin và quercetin trong trái cherry có khả năng chống lại sự tăng trưởng của các tế bào ung thư ruột già.

Phòng chống ung thư hiệu quả bằng cách ăn cherry hàng ngày

Trên đây là những thông tin về công dụng của trái cherry đối với sức khỏe. Hy vọng rằng qua bài viết này, các gia đình sẽ có thêm lý do để đưa ngay loại quả này vào thực đơn trái cây hàng ngày.

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái cherry nhập khẩu chính hiệu tươi ngon nhất với giá thành tốt nhất Hà Nội.

Đặt hàng tại ĐÂY - Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3h.

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.