Cách làm sinh tố đu đủ ngọt béo hấp dẫn

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Sinh tố đu đủ là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe của con người. Đu đủ hầu như có quanh năm và mùa nào dùng cũng tốt cho sức khỏe. Uống sinh tố đu đủ vào mùa hè giúp thanh tâm, giải nhiệt, vào thu đông giúp ôn bổ tỳ vị. Chưa dừng lại ở đó, thường xuyên uống sinh tố đu đủ là cách bạn chăm sóc làn da từ bên trong. Với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà đặc biệt là làn da, sinh tố đu đủ giúp da trắng sáng, mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa. Vì thế hôm nay hãy cùng Thế giới nông sản thực hiện món đồ uống đầy dinh dưỡng này cho gia đình ngay nào.

100g đu đủ chín bao nhiêu calo? Ăn đu đủ có béo không? - Phòng khám Đa Khoa  Y Học Quốc Tế - 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Nguyên Liệu Làm Sinh Tố Đu Đủ

  • 1 trái đu đủ chín ( khoảng 300gr)
  • ¼ trái dứa
  • 10gr đường
  • 20gr sữa đặc
  • 100ml = 3.3 oz sữa tươi
  • 10ml = 0.3 oz nước cốt chanh.
  • Lá bạc hà trang trí.
  • Dụng cụ: máy xanh sinh tố, ly, muỗng, dao…
  • Cách chọn đu đủ ngon: bạn nên chọn đu đủ có vỏ bóng, chín vàng, vỏ mỏng và không nhăn nheo.

Cách Làm Sinh Tố Đu Đủ Ngon Tại Nhà

Sơ Chế Nguyên Liệu

Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ. Để riêng 1/3 đu đủ thái hạt lựu dùng để trang trí. Dứa gọt vỏ, làm sạch mắt dứa rồi cắt miếng nhỏ vừa.

Cách Xay Sinh Tố Đu Đủ

Cho 2/3 đu đủ đã để riêng, nước cốt chanh tươi, dứa, mật ong, đường, sữa đặc vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn mịn.

Chú ý lượng sữa cho vào tùy thuộc vào độ ngọt của đu đủ, bạn có thể ăn thử đu đủ để tăng giảm lượng sữa cho phù hợp nhé.

Tiếp đó, bạn cho đá bào vào, xay thêm 3 phút nữa. Nêm nếm lại hương vị cho vừa miệng. Bạn có thể thêm mật ong, sữa đặc có đường nếu muốn tăng thêm vị ngọt hay thêm nước cốt chanh tươi để cảm nhận vị chua mới lạ của sinh tố đu đủ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử với sữa chua. Vị chua ngọt hài hòa của hai thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ mang đến cho bạn và gia đình thức uống mà ai thưởng thức lần đầu cũng không khỏi say mê.

Trang Trí Sinh Tố

Rót ly sinh tố đu đủ ra ly, trang trí với ít đu đủ cắt hạt lựu và 1 nhánh lá bạc hà cho thêm phần đẹp mắt là bạn có thể thưởng thức món sinh tố ngọt mát, hấp dẫn này rồi.

Yêu Cầu Thành Phẩm

Sinh tố đu đủ có màu vàng nhẹ, dậy mùi thơm, vị béo của sữa, vị ngọt thanh của hoa quả, chua nhẹ vừa ăn, rất hấp dẫn. Đặc biệt, món sinh tố bạn có thể dùng kèm đá bào hoặc thưởng thức trực tiếp cũng không ảnh hưởng đến hương vị của sinh tố đu đủ.

Bên cạnh sinh tố đu đủ kết hợp với dứa, bạn có thể thử làm sinh tố đu đủ và bơ. Hương vị thơm ngọt, béo lạ của bơ sẽ khiến bạn yêu thích không thôi. 

Vài Lưu Ý Trong Quá Trình Làm

Bạn cần vệ sinh máy xay sinh tố kỹ trước khi sử dụng để tránh ám mùi từ những lần xay thực phẩm trước. Bạn có thể sử dụng nước trà loãng và 1 muỗng đường vào máy, nhấn nút xay, trà có tác dụng khử mùi trong máy xay rất tốt, giúp làm sạch hiệu quả. Sau đó, bạn thêm nước lọc và xay lại lần nữa cho sạch là được.

Sinh tố đu đủ nên dùng ngay sau khi xay để cảm nhận vị tươi mát của món ngon, không nên để lâu sẽ làm tan đá, đồ uống loãng. Nếu bạn làm sinh tố đu đủ với số lượng lớn nhưng dùng không hết thì có thể biến tấu thành sinh tố đu đủ bịch bằng cách cho sinh tố vào túi ni long, buộc chặt bằng sợi thun rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh nhé.

Đu đủ là loại trái cây lành tính với nhiều dưỡng chất. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn có thể ăn đu đủ mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần điều chỉnh định lượng phù hợp để tránh bị vàng da. Mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 200 – 400gr đu đủ nhé.
 

Sinh tố đu đủ là thức uống thơm ngon rất được yêu thích. Đu đủ là quả nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Ngày hè mà có một ly sinh tố đu đủ uống thì còn gì bằng. Không mất quá nhiều thời gian, bạn đã có một ly sinh tố thơm lừng, có vị ngọt tự nhiên, không hề ngán lại còn rất dễ gây nghiện và giải nhiệt cho mùa hè nắng nóng nữa đấy!


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.