Vì sao Táo Envy được mệnh danh loại táo hảo hạng nhất thế giới

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Táo Envy là dòng táo cực ngon và sang trọng, đẹp mắt… được những tín đồ hoa quả vô cùng ưa chuộng, lựa chọn cho nhu cầu sử dụng mỗi ngày cũng như biếu tặng. Trong bài viết này Thế Giới Nông Sản sẽ cùng bạn tìm hiểu vì sao táo Envy được mệnh danh loại táo hảo hạng nhất thế giới nhé.

Xuất xứ của Táo Envy

Táo Envy New Zealand chính xác là có bắt nguồn từ New Zealand. Loại táo này được trồng thành công ở vịnh Hawke phía Bắc của đảo Nelson. Năm 1985, táo Envy size lớn được ghép thành công bởi Scilate (gốc) với MM106, giữa giống táo Braeburn với các giống táo Royal Gala.

Giống táo Envy đã được nghiên cứu và đưa vào trồng thử nghiệm suốt 25 năm, mãi đến năm 1985 thì mọi người đã công nhận kết quả của giống táo này. 

Mùa vụ của táo Envy New Zealand  bắt đầu từ tháng 2 tháng 3 và Envy Mỹ từ tháng 10,11 hằng năm. Nhờ công nghệ bảo quản cực hiện đại để chúng được bán quanh năm và vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị tuyệt vời.

Đặc điểm của táo Envy - loại táo hảo hạng nhất thế giới

Táo Envy có vỏ đỏ đậm đặc trưng gần giống màu rượu vang đỏ vô cùng bắt mắt. 

Táo Envy khi cắt ra có màu trắng đẹp, mùi thơm đặc trưng, đặc biệt rất giòn ngọt thơm mát và mọng nước. Đặc biệt, ruột táo có thể giữ được độ trắng tinh khiết lên đến 10h khi để ngoài không khí mà không bị thâm đen do quá trình oxi hóa thường thấy ở một số loại táo khác. 

Táo Envy tươi ngon có nửa trái màu vàng và nửa trái màu đỏ. Khi ăn chúng ta cảm nhận được độ giòn hơn hẳn, không bị bột, lợn cợn trong miệng như các loại táo bình thường khác. Mùi thơm dịu nhẹ cùng vị ngọt hòa quyện tạo nên cảm giác tuyệt vời.

Vỏ Táo Envy có những lỗ nhỏ (tên gọi là lenticels) cho phép không khí được đi qua giữa ruột và vỏ táo, vậy nên ngoài vỏ thường có nhiều đốm đỏ. Những quả có càng nhiều đốm đỏ liti thì càng ngon, ngọt hơn.

Giá trị dinh dưỡng của táo Envy

Thời gian tươi kéo dài lại chứa  nhiều chất dinh dưỡng dễ hấp thụ rất có lợi cho sức khỏe.  Táo envy rất thích hợp cho trẻ em người già và người bệnh trong thời gian nghỉ dưỡng.

Trong 100g táo Envy tươi có chứa

  • 0.3 g chất đạm

  • 0.3 g chất béo

  • 0.8 g chất xơ

  • 12.5 g đường các loại

  • 15mg canxi

  • 7 mg phốt pho

  • 0.3mg sắt

  • 0.06mg kẽm

  • 0.6 mg caroten

  • 0.01mg B1

  • 0.02mg B2

  • 4mg vitamin C

  • cùng các loại chất xơ hòa tan.

Lý do nên ăn táo Envy mỗi ngày

Táo Envy vốn được mệnh danh là “vua của các loại táo”, nó sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Chống lão hóa

Táo Envy giúp chống lại sự lão hóa sớm, giảm nếp nhăn, đốm đồi mồi và các tình trạng liên quan đến tuổi tác khác nhờ vào chất chống oxy hóa có trong táo.

Tăng cường ổn định hệ tiêu hóa

Cân bằng các loại vi khuẩn trong đường tiêu hóa, cải thiện hệ tiêu hóa và nâng cao khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Ngoài ra còn giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại khỏi đường ruột.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Táo Envy có chứa hàm lượng phytonutrient cao, chính vì vậy nó có khả năng giúp giảm và phòng ngừa các bệnh về ung thư vú, ruột kết và ung thư phổi.

Cải thiện thị lực

Trong táo Envy có chứa các hợp chất flavonoid và phytonutrients chống oxy hóa, đây là các chất có khả năng làm giảm tác động của các gốc tự do lên mắt, ngăn ngừa các bệnh  đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và thoái hóa điểm vàng.

Giảm cân

Táo Envy cũng là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt. Chất xơ có trong táo Envy giúp chúng ta luôn cảm thấy no, do đó làm giảm sự thèm ăn và ăn quá nhiều

Giảm các vấn đề về thần kinh

Táo Envy có tác động tích cực trong việc ngăn ngừa hai bệnh là Alzheimer và Parkinson. Các hợp chất phytonutrient có trong táo Envy giúp làm giảm sự thoái hóa của mô não, làm tăng lượng acetylcholine trong não, tăng sự tập trung, giải quyết các vấn đề và trí nhớ.

Ngăn ngừa bệnh tim

Táo Envy có lợi cho tim mạch. Ăn táo Envy thường xuyên có thể làm giảm mức cholesterol trong cơ thể, chống lại các bệnh tim mạch.

Điều trị thiếu máu

Táo Envy có nguồn chất sắt dồi dào, giúp chúng hữu ích trong việc điều trị thiếu máu. Lượng sắt có trong táo Envy có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu, đảm bảo oxy hóa đúng cách các hệ thống cơ quan thiết yếu để giữ cho chúng hoạt động tốt.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Chắc chắn với những ai có bệnh tiểu đường mãn tính cũng đều rất quan tâm đến lợi ích này. Bởi những ai mắc bệnh tiểu đường thường rất khó ăn trái cây. Trong khi đó, táo Envy lại là loại trái cây có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Hi vọng sau bài viết này bạn đã hiểu được vì sao táo Envy được mệnh danh loại táo hảo hạng nhất thế giới. Táo Envy vừa là thức tráng miệng tuyệt vời, vừa là món quà sang trọng biếu tặng, hãy liên hệ với Thế Giới Nông Sản để sở hữu cho mình những trái táo tươi ngon, chất lượng nhất nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.