Bí quyết bổ sầu riêng cực kỳ nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Sầu riêng là đặc sản của vùng Tây Nam Bộ, với hương vị thơm ngon bổ dưỡng nên được nhiều người yêu thích. Tuy vậy quả sầu riêng lại có vỏ rất dày và gai bên ngoài rất cứng, rất khó bổ nên rất nhiều người ái ngại và không muốn ăn sầu., tuy nhiên công đoạn bổ sầu riêng thật không dễ dàng. Thế Giới Nông Sản sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết bổ sầu riêng cực kỳ nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Cách nhận biết sầu riêng chín tự nhiên

Sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại trái cây nhưng biết sầu riêng chín tự nhiên như thế nào thì ít ai nắm rõ. Đầu tiên, sầu riêng chín tự nhiên thường có mùi thơm đặc trưng, nồng nàn và ngọt thơm khi ngửi.

Bạn nên chọn trái sầu riêng có hình dáng cân đối, phình to đều, không méo mó, các múi phân chia rõ ràng. 

Bên ngoài, gai sầu riêng sẽ hơi to, nở đều, đầu gai hơi tròn, khoảng cách giữa các gai thưa, màu sắc ngả sang màu vàng lá chuối không còn xanh như lúc còn non.

Sầu riêng chín sẽ có cuống cứng và xanh tự nhiên. Không chọn những quả sầu riêng có cuống héo hoặc không cuống vì trái sầu riêng để đã lâu. Bên cạnh đó sầu riêng chín tự nhiên có phần đĩa trên cuống rụng và không bị khô héo, hư hỏng.

Bí quyết bổ sầu riêng cực kỳ nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả

Tùy loại sầu riêng và tình trạng chín khác nhau, bạn có thể xác định được mức độ khó hay dễ và quyết định lựa chọn phương án bổ sầu riêng.

Bổ sầu riêng bằng dao

Dụng cụ

  • Găng tay.

  • Dao có đầu nhọn.

Bước 1: Xác định đường kẻ múi sầu riêng

Trên quả sầu riêng có những đường kẻ phân chia trái sầu riêng thành từng múi riêng biệt. Đường này chạy từ trên đỉnh quả sầu riêng tới cuống quả.

Xác định đường kẻ trên trái sầu riêng để cắt

Bước 2: Bổ sầu riêng

Khi đã xác định được đường kẻ phân chia múi sầu riêng, bạn đeo bao tay để không bị gai đâm. Sau đó cắt cuống sầu riêng cho bằng để trái sầu riêng dễ đứng hơn.

Cắt theo đường kẻ trên trái sầu riêng

Bạn dựng quả sầu riêng lên và dùng dao cắt và tách theo đường phân chia múi từ đỉnh đến cuống quả. Cắt từ 2 - 3 múi hoặc cắt hết các múi nếu bạn muốn ăn hết cả quả sầu riêng.

Cắt hết trái sầu riêng theo đường kẻ

Bước 3: Tách múi sầu riêng

Bạn dùng lực tay tách các múi sầu riêng theo đường đã cắt.

   

Bước 4: Xếp sầu riêng ra đĩa

Cuối cùng là bạn khéo léo lấy phần thịt của quả ra đĩa sao cho miếng sầu không bị nát, rồi dùng dao tách tiếp đến các múi còn lại cho đến khi hết là được.

Cách bổ sầu riêng không cần dùng dao

Đối với những trái sầu riêng đã chín kỹ và đã có những vết nứt rõ ràng, bạn không cần dùng dao mà vẫn có thể tách được từng múi sầu riêng. 

Bạn có thể cầm cuống sầu riêng đập mạnh phần đầu trái xuống thớt hoặc nền cứng. Lúc này trái sầu riêng sẽ tách ra ở các đường kẻ, bạn chỉ cần dùng lực tay gỡ ra rất dễ dàng.

Ngoài ra, đối với nhiều trái sầu chín kỹ, bạn chị cần xác định vết nứt và tách từng múi một cách dễ dàng

Cách bổ sầu riêng không cần dùng dao

Tìm địa chỉ tin cậy để mua được những quả sầu riêng ngon, chín đều, cơm vàng, hạt lép và không bị sượng thì cũng là một vấn đề khiến bạn băn khoăn. Hãy yên tâm ghé cửa hàng Thế Giới Nông Sản bạn nhé, chúng tôi luôn có sầu riêng chín tự nhiên, an toàn, phục vụ tận tình chu đáo và có chính sách bảo hành trên mỗi quả sầu riêng bán ra.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.