LƯU Ý KHI SỬ DỤNG SẦU RIÊNG: SẦU RIÊNG TRỞ THÀNH CHẤT ĐỘC!

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

    LƯU Ý KHI SỬ DỤNG SẦU RIÊNG: SẦU RIÊNG TRỞ THÀNH CHẤT ĐỘC!

Các bạn cần lưu ý khi sử dụng sầu riêng bởi ngoài nhiều dinh dưỡng cùng lợi ích thì đây cũng là loại quả rất nguy hiểm bởi có thể gây độc cho cơ thể. Hãy cùng khám phá lý do tại sao nhé!

Lưu ý khi sử dụng sầu riêng: Không nên dùng sầu riêng với đồ uống/thực phẩm

Sầu riêng

Mọi người đều biết rằng, sầu riêng là loại quả có tính nóng nên cần hạn chế ăn sầu riêng cùng lúc với các loại nước uống như trà, cà phê, bia, rượu hoặc các chất kích thích khác vì sẽ làm tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

Đặc biệt, các bạn cần lưu ý khi sử dụng là không nên ăn sầu riêng cùng một số loại thịt như  thịt bò, chó và hải sản. Lý do là vì trong sầu riêng chứa nhiều đường, kali, glycemic và chất béo, trong khi đó, các loại thực phẩm nêu trên lại là nguồn protein dồi dào và chứa nhiều chất béo bão hòa. Khi vô tình kết hợp hai loại với nhau sẽ khiến cholesterol trong máu tăng cao đột ngột và mạch máu sẽ không tải nổi.

Một nghiên cứu của Đại học Tsukuba (Nhật Bản) từng khuyến cáo trong sầu riêng có chứa một lượng lớn dầu có sulfur gây ức chế hoạt động của men aldehyd dehydrogenase, nguyên nhân dẫn đến 70% chất oxy hoá trong tế bào không được chuyển hoá và từ đó gia tăng nguy cơ gây độc cho cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng sầu riêng - Những người không nên ăn

Ai không nên ăn sầu riêng

 

Các bác sĩ khuyến cáo  người hay bị ợ nóng hoặc đầy bụng sau khi ăn  sầu riêng là do hàm lượng chất xơ và carbohydrate cao. Tình trạng này có thể tăng nặng nếu bạn uống rượu và đang mắc bệnh tim mạch.

Lưu ý, những nhóm người sau không nên sử dụng sầu riêng này:

Người bị suy thận: Lượng kali cao trong sầu riêng gây nguy hiểm. Bởi khi lượng kali trong máu vượt quá mức 6,5 mmol/l, người bệnh sẽ bị rối loạn nhịp tim, thậm chí ngừng tim đột ngột, gây tử vong.

Phụ nữ mang thai, người bị cao huyết áp: Lượng đường trong sầu riêng khá cao, bên cạnh đó nó lại là thực phẩm nóng, nếu bà bầu ăn sầu riêng có thể gây nên triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, bốc hỏa do việc tăng huyết áp. Điều này sẽ có hại cho thai nhi và những người bị cao huyết áp.

Những người bị mụn nhọt, nóng trong: Sầu riêng là thực phẩm nóng do đó, nếu bạn đang bị nổi mụn, nhiệt miệng thì nên tránh loại quả này.

Những người có tình trạng âm hư, nội nhiệt: Biểu hiện của tình trạng này là người gầy ốm, da khô, nóng, lòng bàn tay bàn chân ấm, khát nước, khó ngủ, đêm ngủ ra mồ hôi trộm, đi tiểu ít, nước tiểu vàng, đại tiện táo bón,… cũng cần hạn chế ăn sầu riêng.
Trên đây là những thông tin mà các bạn cần ghi nhớ để lưu ý khi sử dụng sầu riêng, tránh cho bản thân những vấn đề nguy hiểm. Mong rằng lượng thông tin trên sẽ thực sự hữu ích để có thể sử dụng loại quả này an toàn – dài lâu.

Sầu riêng tươi ngon tại Thế Giới Nông Sản

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái sầu riêng tươi ngon với chất lượng và giá thành tốt nhất Hà Nội.

Đặt hàng tại ĐÂY – Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ.

 

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.