Cách bảo quản Dừa Xiêm để giữ được hương vị hoàn hảo nhất

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Dừa Xiêm Bến Tre luôn chiếm được rất nhiều cảm tình của nhiều người bởi nước dừa có hương vị thơm ngon, ngọt lịm, cùi dừa trắng mềm cực ngon. Mua Dừa Xiêm về uống hằng ngày là thói quen phổ biến của rất nhiều chị em. Vậy bảo quản Dừa Xiêm như thế nào để giữ được hương vị hoàn hảo nhất?

Bảo quản Dừa Xiêm sọ như thế nào

Dừa Xiêm có thể để được cả tháng, tuy nhiên, thời gian bảo quản dài đồng nghĩa với chất lượng sẽ bị ảnh hưởng. 

Các chị mua Dừa Xiêm về uống hằng ngày chỉ cần áp dụng những cách đơn giản sau để luôn được thưởng thức những trái dừa xiêm với hương vị tươi ngon hoàn hảo:

Bảo quản ở nhiệt độ thường

Quả Dừa Xiêm sau khi mua về có thể bảo quản ở nhiệt độ thường trong vòng 3 - 5 ngày ở nơi khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, tránh ẩm ướt. 

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Bảo quản quả Dừa Xiêm đã gọt vỏ trong ngăn mát tủ lạnh có thể giữ được hương vị tươi ngon trong khoảng 2 tuần ở nhiệt độ 1 - 4 độ C.

Nước dừa các chị nhớ uống luôn ngay sau khi bổ, nếu chưa uống hết có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong ngày.

Dừa Xiêm sau khi gọt vỏ sẽ nhanh bị sẫm màu, quá trình sẫm màu là do hoạt động oxi hoá của hợp chất hóa học polyphenol gây ra. Màu sắc vỏ chuyển từ trắng ngà sang nâu sẫm làm làm giảm giá trị cảm quan của quả dừa nhưng chất lượng thì vẫn yên tâm tuyệt đối. 

Chị em lưu ý chọn cho mình những tráo Dừa Xiêm ngon, đảm bảo an toàn và áp dụng những cách bảo quản vô cùng đơn giản. Dừa Xiêm Bến Tre tại Thế Giới Nông Sản không sử dụng chất tẩy trắng vỏ sẽ là lựa chọn tuyệt vời chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.