CẮT ĐÔI, THÁI MIẾNG, LỘT VỎ - CÁC CÁCH ĂN KIWI VẸN NGUYÊN HƯƠNG VỊ

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Kiwi được mệnh danh “nhà máy dinh dưỡng”, rất giàu chất xơ và là nguồn kali tốt cho cơ thể. Cho dù bạn đang thưởng thức những trái kiwi xanh ngon đậm vị hay kiwi vàng ngọt lịm ngất ngây, đáp ứng đủ nhu cầu vitamin C hàng ngày cho cơ thể thực sự chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Có rất nhiều cách để ăn kiwi: bổ đôi, lột vỏ, hay thậm chí là thái lát. Nhưng theo Thế Giới Nông Sản, đơn giản nhất có lẽ là:

Cắt, xúc và thưởng thức

Đây là cách để bạn có thể thưởng thức trái kiwi tươi ngon mọi lúc, mọi nơi.

Làm đồ ăn nhẹ trong buổi chiều khi ở công sở, bổ sung năng lượng sau buổi tập gym mệt nhọc, đơn giản là đem theo - không có cách nào là sai khi ăn kiwi Zespri.

Bạn có muốn biết thưởng thức kiwi dễ dàng thế nào? Cùng xem video được làm bởi chính hãng Zespri - nơi tạo ra một “tiêu chuẩn toàn cầu” về kiwi, về cách bổ và ăn kiwi.Vô cùng thuận tiện, chỉ cần trái kiwi và một chiếc thìa.

Cắt kiwi thế nào?

Như đã nói ở trên, không gì dễ bằng bổ đôi và dùng thìa xúc phần thịt kiwi tươi ngon.

Vậy còn lột vỏ và cắt lát?

Phương pháp cắt-và-xúc chắc chắn là một trong những cách dễ nhất để ăn kiwi rồi. Bởi làm vậy, bạn sẽ ăn được hết phần thịt sát vỏ, và luôn có thể đem theo bên mình.

Tuy nhiên, nhiều người lại thích ăn kiwi bằng cách thái lát, đặc biệt là với kiwi xanh. Thêm vào đó, rất nhiều công thức làm các món ngon với kiwi cũng yêu cầu các lát kiwi đã được lột vỏ. May mắn thay, với kiwi Zespri, bạn không gặp một chút khó khăn nào để bỏ vỏ và cắt miếng.

Kiwi trong thực đơn độc đáo hàng ngày

Để bỏ đi lớp vỏ kiwi:

Dùng dao ngắn bổ hoa quả hoặc dao nạo, cắt rời hai đầu quả. Sau đó, dùng lưỡi dao khía một đường trên thân kiwi. Luồn lưỡi dao vào dưới lớp vỏ, cắt quanh quả kiwi cho đến khi phần vỏ hoàn toàn bị tách ra.

Để thái miếng, ta bổ đôi kiwi theo chiều ngang, sau đó chia mỗi nửa đó thành 2-3 phần.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc ăn cả lớp vỏ với phần thịt bên trong!

Có thể ăn vỏ kiwi được không?

Sẽ rất tiện nếu bạn muốn ăn cả vỏ kiwi. Nó không chỉ đơn giản hơn mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn nữa. Đơn cử, nếu như phần thịt của kiwi xanh Zespri cung cấp 4 gam chất xơ trên một khẩu phần (hai trái), và con số này là 2 gam với kiwi vàng, thì khi ăn cả vỏ, lượng chất xơ có thể tăng thêm 50% nữa.

Có thể ăn kiwi cả vỏ không

Nấu ăn cùng vỏ kiwi

Vỏ kiwi xanh vừa ngon khi ăn trực tiếp, vừa là nguyên liệu tuyệt vời cho việc nấu nướng.

Kiwi xanh có chứa actinidin, một loại enzym đặc biệt có khả năng phá vỡ protein trong thịt đỏ. Điều này làm kiwi xanh được mệnh danh “máy làm mềm thịt hữu hiệu”.

Kiwi - máy làm mềm thịt tự nhiên

Bạn có thể chà hai mặt của miếng thịt với phần trong của vỏ kiwi xanh, thịt sẽ nhanh chóng trở nên mềm và sẵn sàng để chiên hoặc nướng.

Làm món tráng miệng mát lạnh

Kiwi, dù xanh hay vàng, đều là lựa chọn tuyệt vời để ăn vặt hoặc ăn chính, và cũng là nguyên liệu hoàn hảo cho món tráng miệng mát lạnh, bổ dưỡng. Kiwi đông lạnh có thể chế biến thành các món như kem xoài kiwi hay kem kiwi sữa dừa.

Kiwi xanh và kiwi vàng

Nạp nhiên liệu thường xuyên cho cơ thể bạn

Ăn những “bịch vitamin” kiwi tự nhiên là cách hiệu quả để giữ cho cơ thể đầy năng lượng và bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể suốt một ngày năng động.

Trên đây là một số kinh nghiệm từ chính hãng Zespri mà Thế Giới Nông Sản đã dịch lại để chia sẻ với các bạn. Nếu bạn có công thức nấu ăn thú vị nào với kiwi, đừng ngại ngần chia sẻ với Thế Giới Nông Sản để nhận ngay coupon giảm giá 10% trên mọi đơn hàng nhé!


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.